ประกาศ
ดาวน์โหลด
MT4
รถทัวร์เตรียมขึ้นค่าโดยสารเพิ่ม30-40บาท หลังคมนาคมอนุมัติ

ชาวบ้านเตรียมควักค่ารถทัวร์เพิ่ม 30-40 บาท หลังคมนาคมอนุมัติปรับโครงสร้างค่าโดยสาร กิจการรถทัวร์ฟื้นพลิกกำไรรับท่องเที่ยวเมืองรอง นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่าภายหลังจากที่กระเทรวงคมนาคมได้อนุมัติให้มีการปรับโครงสร้างค่าโดยสารเพิ่มขึ้น 10% นั้นอัตราค่าโดยสารรถโดยสารระหว่างจังหวัด(รถทัวร์) ทั้งของ บขส. และรถร่วมบริการ บขส.ที่ประเมินไว้เบื้องต้นจะปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 30-40 บาทแต่จะไม่เท่ากันทุกเส้นทางขึ้นอยู่กับระยะทางในแต่ละสาย

อย่างไรก็ตามในฐานะผู้ประกอบรู้สึกดีใจที่รัฐบาลให้ความสำคัญช่วยเหลือในครั้งนี้ถือว่าเป็นการยกระดับมาตรฐานระบบขนส่งในระยะยาว ในอนาคตจึงอยากให้รัฐบาลพิจารณาช่วยเหลือเพิ่มเติม อาทิ ต้นทุนค่าน้ำมัน ต้นทุนค่าซ่อมบำรุง ตลอดจนยกเว้นภาษีบางส่วนเป็นต้น ทั้งนี้มองว่าจากนโยบายดังกล่าวจะส่งผลให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าปีละ 10%

นางเครือวัลย์ กล่าวว่าการดำเนินการรถโดยสารสาธารณะระหว่างเมือง(รถทัวร์)ในปีนี้ภาพรวมถือว่าค่อนข้างดีหลังจากตัวเลขผลประกอบการตลอดปีกลับมามีกำไรอีกครั้ง รวมรายได้ทั้งสิ้นเกือบ 1,8oo ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ราว 1,700ล้านบาทจากปัจจัยสนับสนุนหลักด้านปริมาณผู้โดยสารที่เติบโต 3% โดยเฉพาะผู้โดยสารต่างชาติที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ประกอบกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองในภาคอีสานจนทำให้ประชาชนเดินทางมากขึ้น อาทิ จังหวัดนครพนม สกลนครและกาฬสินธุ์ เป็นต้น ส่วนด้านนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นในเส้นทางเมืองท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย และระยอง เป็นต้น ปัจจุบันมีปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยมากกว่า 3 แสนคนต่อเดือน หรือคิดเป็นทั้งหมด 3.5ล้านคนต่อปี ส่วนด้านอัตราบรรทุกผู้โดยสารต่อเที่ยว(Load factor) เฉลี่ยมากกว่า 80% รวมรถโดยสารให้บริการ 360 คันใน 37 เส้นทาง

อย่างไรก็ตามปัจจุบันผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะระหว่างจังหวัดนั้นได้รับผลกระทบเรื่องต้นทุนจำนวนมากส่งผลให้มีแต่ปิดกิจการและไม่มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามา ดังนั้นจึงมองว่าทิศทางของตลาดในอนาคตจะมีแต่กลุ่มทุนจีนและบริษัทต่างประเทศเข้ามาลงทุน ส่วนด้านความท้าทายในอนาคตนั้นยังคงเป็นสภาพตลาดที่มีการแข่งขันรุนแรงกับสายการบินต้นทุนต่ำซึ่งเปิดเส้นทางใหม่ในเมืองรองอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจในอนาคตที่จะทำให้ปริมาณการบริโภคและอำนวจจับจ่ายใช้สอยลดลง ดังนั้นจึงต้องเร่งเปิดเส้นทางใหม่เพื่อกวาดต้อนในจุดที่มีศักยภาพผู้โดยสาร

 

อ่านเพิ่มเติม : https://www.posttoday.com/economy/574450

คำเตือนความเสี่ยงและข้อจำกัดความรับผิด:

มุมมองหรือความคิดเห็นที่แสดงในบทความข้างต้นแสดงถึงมุมมองส่วนบุคคลหรือความคิดเห็นของผู้เขียนซึ่งไม่ได้เป็นตัวแทนของ Infinox Capital (“Infinox”) Infinox ไม่มีข้อผูกมัดหรือภาระผูกพันในการตรวจสอบหรือยืนยันความถูกต้องของผู้เขียนบทความและข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความ Infinox จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ อันเกิดจากบทความดังกล่าว

บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เป็น (และไม่ควรพิจารณาเป็น) คำแนะนำด้านการเงินการลงทุนหรือคำแนะนำอื่นใด Infinox ไม่ได้รับอนุญาตให้คำแนะนำการลงทุน ไม่มีความคิดเห็นใดในเนื้อหาที่ถือเป็นการแนะนำโดย Infinox หรือผู้เขียน ทั้งในเรื่องการลงทุน ความปลอดภัย การซื้อขายรวมถึงกลยุทธ์ใด ๆ สำหรับบุคคลใดบุคคลหนึ่งโดยเฉพาะ

CFDs เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเลเวอเรจจึงมีความเสี่ยงสูงต่อการสูญเสียเงินทุนอย่างรวดเร็ว 70.03% ของบัญชีนักลงทุนรายย่อยสูญเสียเงินทุนเมื่อซื้อขายผลิตภัณฑ์ CFDs กับ INFINOX โปรดแน่ใจว่าคุณมีความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ CFDs และสามารถรองรับความเสี่ยงต่อการสูญเสียเงินทุนได้

Latest

  • EUR/USD: Daily Analysis & Trade Plan for: 30-...

    บทวิเคราะห์และแนวทางการเทรดประจำวันที่ 30 Nov 2020 Previous Day Summary High: 1.19639 Low: 1.19085 V...

    by:Daytradeboss
  • ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมญี่ปุ่น เดือนต.ค.ปรับตัวขึ้น 3....

    ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมญี่ปุ่น เดือนต.ค.ปรับตัวขึ้น 3.8% ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อเป็นเดือนที่ 5 กระทรวงเศร...

    by:infinox official
  • อังกฤษ-อียู เตรียมพบหน้าเจรจา Brexit หลังหยุดชะงัก...

    อังกฤษ-อียู เตรียมพบหน้าเจรจา Brexit หลังหยุดชะงักเพราะโควิด-19 ตัวแทนเจรจาการออกจากการเป็นสมาชิกภาพ...

    by:infinox official
  • เปิดพอร์ต Forex, ทองคำ, ดัชนีหุ้น,
    ลงทุนสินทรัพย์ทั่วโลก ไม่มีขีดจำกัด
    เปิดบัญชี STP/ECN เปิดบัญชี Demo

    การซื้อขาย FOREX และ CFD มีความเสี่ยงที่สามารถทำให้สูญเสียเงินท

    ฝากและถอน

    หลากหลายช่องทาง

    สอนเทรดฟรี!

    แนวคิด

    ระบบเทรด

    เทคนิคการ
    วิเคราะห์กราฟ

    สำรองที่นั่ง
    X

    เปลี่ยนแปลงเวลาซื้อขายพฤศจิกายน

    เรียนลูกค้าที่เคารพ

    เนื่องจากวันที่พฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2020เป็นวันขอบคุณพระเจ้า(US Thanksgiving) และวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2020 เป็นวันหลังจากวันขอบคุณพระเจ้า (The Day After Thanksgiving) ส่งผลกระทบต่อเวลาทำการซื้อขาย กรุณาตรวจสอบรายละเอียดวันและเวลาการซื้อขายที่มีการเปลี่ยนแปลงตามตารางด่านล่างนี้

    โปรดระวัง ตลาดอาจประสบกับปัญหาสภาพคล่องที่ลดลงจากวันหยุดซึ่งอาจส่งผลต่อการคำสั่งซื้อขาย ท่านมีความรับผิดชอบที่ต้องตรวจสอบสถานะการซื้อขายของท่านอย่างสม่ำเสมอ โปรดตรวจสอบเวลาซื้อขายตามตารางด้านล่างนี้

    เวลาทั้งหมดต่อไปนี้เป็นเวลาเซิร์ฟเวอร์ GMT+2 วันและเวลาดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลง

    บริษัทอินฟินอกซ์แคปปิตอล (INFINOX) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนภายใต้ IX Capital Group Limited ซึ่งได้รับอนุญาตและกำกับดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งประเทศบาฮามาส หมายเลขตรวจสอบ SIA-F188 บริษัท Infinox ดำเนินการตามกฎหมายและข้อบังคับของบาฮามาส ที่อยู่สำนักงาน 201 Church St, Sandyport, West Bay Street, P.O. Box N-3406, Nassau, Bahamas

    คำเตือนความเสี่ยง: การทำธุรกรรมซื้อขาย CFDs เป็นการซื้อขายที่มีความซับซ้อนและมีความเกี่ยวข้องกับเลเวอเลจ จัดว่าเป็นธุรกรรมที่มีความเสี่ยงสูงอาจก่อให้เกิดการสูญเสียเงินทุน อาจะไม่เหมาะกับนักลงทุนบางราย การใช้ Leverage ในระดับสูงอาจส่งผลดีหรือผลเสียต่อการลงทุนได้ ก่อนการลงทุนซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยน ท่านควรทำการศึกษาและพิจารณาอย่างรอบคอบถึงวัตถุประสงค์ในการลงทุน ประสบการณ์ในการเทรด ระดับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ท่านอาจจะขาดทุนบางส่วนหรือทั้งหมดในการลงทุน ท่านจึงควรพิจารณาลงทุนในระดับที่ท่านยอมรับการขาดทุนได้ ท่านควรพิจารณาอย่างรอบคอบถึงความเสี่ยงในการลงทุนในตลาด Forex หรือสอบถามกับที่ปรึกษาทางการเงินก่อน หากยังมีข้อสงสัยต่างๆ คุณต้องคำนึงเสมอว่าผลการดำเนินงานย้อนหลังไม่สามารถอ้างอิงถึงการดำเนินงานในอนาคต เป็นความรับผิดชอบของคุณที่จะต้องตัดสินใจในการทำธุรกรรมต่อไปหรือไม่ ข้อมูลบนเว็ปไซต์นี้ไม่มีเจตนาให้ผู้ใดนำข้อมูลไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ในประเทศที่ไม่มีกฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับที่ชัดเจน เช่นสหรัฐอเมริกา เบลเยียม รวมถึงบริการและข้อมูลการลงทุนที่ปรากฎในเว็บไซด์นี้ไม่ได้นำเสนอต่อบุคคลในประเทศที่ไม่มีกฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับที่ชัดเจน ทั้งนี้ เป็นความรับผิดชอบของผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์เองในการพิจารณาเกี่ยวกับข้อกฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับในประเทศที่ผู้นั้นอาศัยอยู่