ประกาศ
ดาวน์โหลด
MT4
ดึง 100 แอร์ไลน์ แก้ ‘สุวรรณภูมิ’
infinox thailand

‘ไออาต้า’ พร้อมตัวแทนสายการบินกว่า 100 สาย หวั่นสุวรรณภูมิวิกฤติ เสนอคมนาคมตั้งบอร์ดพัฒนาสนามบิน ดึง “ทอท. – บินไทย” ร่วม แนะสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ พร้อมขยายอาคารผู้โดยสารฝั่งทิศตะวันตก แก้ปัญหาเฉพาะหน้า

ปัญหาการขยายสนามบินสุวรรณภูมิ ที่คณะกรรมการ หรือ บอร์ด ทอท. สั่งชะลอโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 (เทอร์มินัล 2) เพื่อรอความเห็นจากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ในฐานะผู้ศึกษาแผนแม่บทสนามบินสุวรรณภูมิ ถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณด้านทิศเหนือของอาคารเทียบเครื่องบิน A เนื่องจากยังมีข้อสงสัยของผู้คัดค้านว่า ทอท. ดำเนินโครงการไม่ตรงตามผลการศึกษาของ ICAO และไม่เป็นไปตามแผนแม่บทสนามบินสุวรรณภูมิ

ตัวแทนของสายการบินที่ทำการบินเข้าไทย ไม่ว่าจะเป็น สมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (ไออาต้า) , คณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินกรุงเทพ (เอโอซี) ซึ่งปัจจุบันมีสายการบินที่เป็นสมาชิก 82 สายการบิน และสมาชิกสมทบ (บริษัทผู้ให้บริการผู้โดยสาร สัมภาระ และอากาศยาน) อีก 31 บริษัท ได้เข้าหารือกับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อให้มีการใช้เวทีคณะกรรมการที่ปรึกษาการพัฒนาสนามบิน (Airport Consultative Committees) หรือ ACC ที่เป็นกรอบหนึ่งในการทำงานของไออาต้า ในการบูรณาการทำงานด้านการพัฒนาสนามบินของประเทศต่าง ๆ เข้ามาเป็นตัวกลางในการหาทางออก ในฐานะผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการใช้บริการสายการบิน เพื่อเร่งรัดการขยายสนามบินที่ต้องแข่งขันกับเวลา และผลักดันให้การลงทุนที่จะเกิดขึ้นตามแผนแม่บทตอบสนองการใช้งานได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด

แหล่งข่าวระดับสูงจากผู้ประกอบการในธุรกิจการบิน เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากการหารือเบื้องต้นของคณะกรรมการมีความเห็นเป็นการภายใน ว่า การก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ในพื้นที่บริเวณด้านทิศเหนือของอาคารเทียบเครื่องบิน A จะเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ทำได้อย่างรวดเร็ว และเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น ส่วนวิธีการก่อสร้างควรจะเป็นแบบใด คณะกรรมการฯ ก็จะต้องรอคำตอบจาก ICAO ในสิ่งที่ ทอท. หารือไปก่อน ว่า จะเป็นในลักษณะอาคารส่วนต่อกับอาคารเทียบเครื่องบิน A หรือ สร้างเป็นอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ตามที่ ทอท. ต้องการ เพื่อคณะกรรมการจะได้เสนอแนะความคุ้มค่าด้านการลงทุนมากที่สุด

ส่วนปัญหาเรื่องประตูทางออกขึ้นเครื่องที่ไม่เพียงพอ และจุดจอดเครื่องบิน เอ380 จะถูกแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่ง หลังอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 ก่อสร้างแล้วเสร็จ ก็จะมีประตูทางออกเพิ่มขึ้นอีก 28 เกต ส่วนสิ่งที่เป็นปัญหาหนัก คือ จำนวนผู้โดยสารปัจจุบันที่มีถึง 61 ล้านคนต่อปี เกินศักยภาพของสนามบิน นอกจากการขยายพื้นที่อาคารหลังใหม่แล้ว คณะกรรมการเห็นว่า เพื่อให้กระทบต่อการบริการน้อย การขยายในส่วนของอาคารผู้โดยสารหลังปัจจุบันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ที่ควรจะมีการขยายอาคารด้านฝั่งตะวันตกก่อน

ด้าน นายธีระ บัวศรี ประธานคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินกรุงเทพ (เอโอซี) ในฐานะโฆษกของคณะกรรมการที่ปรึกษาท่าอากาศยาน หรือ ACC ระบุ เอโอซีมองว่า ทอท. จำเป็นต้องขยายพื้นที่เพื่อให้บริการผู้โดยสารอย่างเร่งด่วน เพราะวันนี้ผู้โดยสารเติบโตขึ้นทุกปี ความแออัดมีมากขึ้นจนถึงขั้นวิกฤติแล้ว ตอนนี้สายการบินต้องนั่งแก้ปัญหาความล่าช้าในการขยายสนามบิน ทำให้สายการบินไม่สามารถเพิ่มเที่ยวบินได้ เป็นการเสียโอกาสของประเทศไทย

ส่วนปัญหาเรื่องประตูทางออกขึ้นเครื่องที่ไม่เพียงพอ และจุดจอดเครื่องบิน เอ380 จะถูกแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่ง หลังอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 ก่อสร้างแล้วเสร็จ ก็จะมีประตูทางออกเพิ่มขึ้นอีก 28 เกต ส่วนสิ่งที่เป็นปัญหาหนัก คือ จำนวนผู้โดยสารปัจจุบันที่มีถึง 61 ล้านคนต่อปี เกินศักยภาพของสนามบิน นอกจากการขยายพื้นที่อาคารหลังใหม่แล้ว คณะกรรมการเห็นว่า เพื่อให้กระทบต่อการบริการน้อย การขยายในส่วนของอาคารผู้โดยสารหลังปัจจุบันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ที่ควรจะมีการขยายอาคารด้านฝั่งตะวันตกก่อน

ด้าน นายธีระ บัวศรี ประธานคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินกรุงเทพ (เอโอซี) ในฐานะโฆษกของคณะกรรมการที่ปรึกษาท่าอากาศยาน หรือ ACC ระบุ เอโอซีมองว่า ทอท. จำเป็นต้องขยายพื้นที่เพื่อให้บริการผู้โดยสารอย่างเร่งด่วน เพราะวันนี้ผู้โดยสารเติบโตขึ้นทุกปี ความแออัดมีมากขึ้นจนถึงขั้นวิกฤติแล้ว ตอนนี้สายการบินต้องนั่งแก้ปัญหาความล่าช้าในการขยายสนามบิน ทำให้สายการบินไม่สามารถเพิ่มเที่ยวบินได้ เป็นการเสียโอกาสของประเทศไทย

ในปีที่ผ่านมา สนามบินสุวรรณภูมิมีสายการบินใช้บริการกว่า 132 สายการบิน 350,509 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารมาใช้บริการราว 61 ล้านคน และในปีนี้ (ม.ค. – ต.ค. 61) มีผู้โดยสารมากกว่า 52 ล้านคน คาดว่าเมื่อสิ้นสุดปีนี้จะมีผู้โดยสารรวมกว่า 63 ล้านคน จาก 137 สายการบิน และคาดว่าจนถึงปี 2565 จะมีผู้โดยสารสูงถึง 78 ล้านคน 430,000 เที่ยวบิน การขยายสนามบินจึงเป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะปัจจุบัน สนามบินแออัด ผู้โดยสารรอนานในทุกกระบวนการและทางวิ่งที่มีอยู่ก็แออัดมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อระดับการให้บริการและมาตรฐานความปลอดภัยของสนามบินในกรณีเกิดปัญหาขึ้นในรันเวย์ใดรันเวย์หนึ่ง

 

ที่มา: http://www.thansettakij.com/content/354446

คำเตือนความเสี่ยงและข้อจำกัดความรับผิด:

มุมมองหรือความคิดเห็นที่แสดงในบทความข้างต้นแสดงถึงมุมมองส่วนบุคคลหรือความคิดเห็นของผู้เขียนซึ่งไม่ได้เป็นตัวแทนของ Infinox Capital (“Infinox”) Infinox ไม่มีข้อผูกมัดหรือภาระผูกพันในการตรวจสอบหรือยืนยันความถูกต้องของผู้เขียนบทความและข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความ Infinox จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ อันเกิดจากบทความดังกล่าว

บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เป็น (และไม่ควรพิจารณาเป็น) คำแนะนำด้านการเงินการลงทุนหรือคำแนะนำอื่นใด Infinox ไม่ได้รับอนุญาตให้คำแนะนำการลงทุน ไม่มีความคิดเห็นใดในเนื้อหาที่ถือเป็นการแนะนำโดย Infinox หรือผู้เขียน ทั้งในเรื่องการลงทุน ความปลอดภัย การซื้อขายรวมถึงกลยุทธ์ใด ๆ สำหรับบุคคลใดบุคคลหนึ่งโดยเฉพาะ

CFDs เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเลเวอเรจจึงมีความเสี่ยงสูงต่อการสูญเสียเงินทุนอย่างรวดเร็ว 70.03% ของบัญชีนักลงทุนรายย่อยสูญเสียเงินทุนเมื่อซื้อขายผลิตภัณฑ์ CFDs กับ INFINOX โปรดแน่ใจว่าคุณมีความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ CFDs และสามารถรองรับความเสี่ยงต่อการสูญเสียเงินทุนได้

Latest

  • อังกฤษ-อียู เตรียมพบหน้าเจรจา Brexit หลังหยุดชะงัก...

    อังกฤษ-อียู เตรียมพบหน้าเจรจา Brexit หลังหยุดชะงักเพราะโควิด-19 ตัวแทนเจรจาการออกจากการเป็นสมาชิกภาพ...

    by:infinox official
  • นายพาวเวล แถลงข่าว ว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐเ...

    นายพาวเวล แถลงข่าว ว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐเกิดขึ้นรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น นายพาว...

    by:infinox official
  • ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนีร่วงลงสู่ระดั...

    ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนีร่วงลงสู่ระดับ 90.7 เป็นการปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2 Ifo ซึ่งเป็น...

    by:infinox official
  • เปิดพอร์ต Forex, ทองคำ, ดัชนีหุ้น,
    ลงทุนสินทรัพย์ทั่วโลก ไม่มีขีดจำกัด
    เปิดบัญชี STP/ECN เปิดบัญชี Demo

    การซื้อขาย FOREX และ CFD มีความเสี่ยงที่สามารถทำให้สูญเสียเงินท

    ฝากและถอน

    หลากหลายช่องทาง

    สอนเทรดฟรี!

    แนวคิด

    ระบบเทรด

    เทคนิคการ
    วิเคราะห์กราฟ

    สำรองที่นั่ง
    X

    เปลี่ยนแปลงเวลาซื้อขายพฤศจิกายน

    เรียนลูกค้าที่เคารพ

    เนื่องจากวันที่พฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2020เป็นวันขอบคุณพระเจ้า(US Thanksgiving) และวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2020 เป็นวันหลังจากวันขอบคุณพระเจ้า (The Day After Thanksgiving) ส่งผลกระทบต่อเวลาทำการซื้อขาย กรุณาตรวจสอบรายละเอียดวันและเวลาการซื้อขายที่มีการเปลี่ยนแปลงตามตารางด่านล่างนี้

    โปรดระวัง ตลาดอาจประสบกับปัญหาสภาพคล่องที่ลดลงจากวันหยุดซึ่งอาจส่งผลต่อการคำสั่งซื้อขาย ท่านมีความรับผิดชอบที่ต้องตรวจสอบสถานะการซื้อขายของท่านอย่างสม่ำเสมอ โปรดตรวจสอบเวลาซื้อขายตามตารางด้านล่างนี้

    เวลาทั้งหมดต่อไปนี้เป็นเวลาเซิร์ฟเวอร์ GMT+2 วันและเวลาดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลง

    บริษัทอินฟินอกซ์แคปปิตอล (INFINOX) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนภายใต้ IX Capital Group Limited ซึ่งได้รับอนุญาตและกำกับดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งประเทศบาฮามาส หมายเลขตรวจสอบ SIA-F188 บริษัท Infinox ดำเนินการตามกฎหมายและข้อบังคับของบาฮามาส ที่อยู่สำนักงาน 201 Church St, Sandyport, West Bay Street, P.O. Box N-3406, Nassau, Bahamas

    คำเตือนความเสี่ยง: การทำธุรกรรมซื้อขาย CFDs เป็นการซื้อขายที่มีความซับซ้อนและมีความเกี่ยวข้องกับเลเวอเลจ จัดว่าเป็นธุรกรรมที่มีความเสี่ยงสูงอาจก่อให้เกิดการสูญเสียเงินทุน อาจะไม่เหมาะกับนักลงทุนบางราย การใช้ Leverage ในระดับสูงอาจส่งผลดีหรือผลเสียต่อการลงทุนได้ ก่อนการลงทุนซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยน ท่านควรทำการศึกษาและพิจารณาอย่างรอบคอบถึงวัตถุประสงค์ในการลงทุน ประสบการณ์ในการเทรด ระดับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ท่านอาจจะขาดทุนบางส่วนหรือทั้งหมดในการลงทุน ท่านจึงควรพิจารณาลงทุนในระดับที่ท่านยอมรับการขาดทุนได้ ท่านควรพิจารณาอย่างรอบคอบถึงความเสี่ยงในการลงทุนในตลาด Forex หรือสอบถามกับที่ปรึกษาทางการเงินก่อน หากยังมีข้อสงสัยต่างๆ คุณต้องคำนึงเสมอว่าผลการดำเนินงานย้อนหลังไม่สามารถอ้างอิงถึงการดำเนินงานในอนาคต เป็นความรับผิดชอบของคุณที่จะต้องตัดสินใจในการทำธุรกรรมต่อไปหรือไม่ ข้อมูลบนเว็ปไซต์นี้ไม่มีเจตนาให้ผู้ใดนำข้อมูลไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ในประเทศที่ไม่มีกฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับที่ชัดเจน เช่นสหรัฐอเมริกา เบลเยียม รวมถึงบริการและข้อมูลการลงทุนที่ปรากฎในเว็บไซด์นี้ไม่ได้นำเสนอต่อบุคคลในประเทศที่ไม่มีกฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับที่ชัดเจน ทั้งนี้ เป็นความรับผิดชอบของผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์เองในการพิจารณาเกี่ยวกับข้อกฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับในประเทศที่ผู้นั้นอาศัยอยู่