อาลีบาบา เผยยอดขายผ่านแพลตฟอร์ม Tmall ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งวันคนโสดปีนี้ (11.11)พุ่งขึ้นแตะราว 2.2 ล้านล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์
อาลีบาบา กรุ๊ป บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า ยอดขายผ่านแพลตฟอร์ม Tmall ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งวันคนโสดในปีนี้ (11.11) พุ่งขึ้นแตะระดับ 4.982 แสนล้านหยวน (7.4 หมื่นล้านดอลลาร์) หรือราว 2.2 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
ทั้งนี้ อาลีบาบาขยายเวลาในการจัดเทศกาลช้อปปิ้งวันคนโสดในปีนี้เป็น 11 วัน ในระหว่างวันที่ 1-11 พ.ย. เพื่อรองรับความต้องการของบรรดาขาช้อปที่ถูกอั้นมาตั้งแต่ช่วงเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้ไม่สามารถออกไปช้อปปิ้งได้ โดยบริษัทเริ่มลดราคาสินค้าช่วงแรกระหว่างวันที่ 1-3 พ.ย. และลดราคาอีกครั้งในวันที่ 11 พ.ย.
อ้างอิง: Infoquest
Infinox Thailand